Thursday, September 4, 2008

Smile atbp

Kanina nakatanggap ako ng text kay KL na pinapa alam sa akin na may mga kemikals na syang na i source para sa ginagawa naming bagay na tatawagin kong “SMILE”. Aabutin daw halos ng P40K ang lahat lahat ng kemikals kaya medyo nagulat ako. Akala ko kasi, dahil mga common chemicals lang ang gagamitin naming main ingredients, mga kalahati lang ng na quote nya ang kailangang ilabas. Kinakabahan tuloy ako na baka lumampas ako sa budget. Sana kung umabot man kami ng ganitong gastos, makagawa agad kami ng magandang formula para hindi na lumaki pa lalo ang gastos.

Ngayon pa lang, nag-iisip na ako ng mga posibleng angel investor ng proyektong ito. Malaki ang tiwala ko na magtatagumpay ang proyektong ito at makakapaghatid sa amin ito ng sobra sobrang financial security.

Sa ibang bagay: Pangalawang araw ko lang ito ng pagtigil sa pag inom ng gamot na Nexium pero hindi ko na yata na bumitaw dito. Nagbalik ulit ang dating sakit ng tiyan ko kahit na uminom ako ng isa namang gamot na pangiwas sa Nexium.

Nagka usap kami ni Bro T nang dumaan siya dito para ipa ayos ang litrato na ilalagay niya sa key chain at bracelet na gawa niya. Nabanggit ko sa kanya ang pag aalangan ko sa naka usap kong pinagagawa ko ng prototype ng pakatas kaya lang ang sabi lang niya sa akin, talagang hindi maiiwasang nakawin ang isang magandang idea lalu na kung ito ay pagkakakitaan. Ang hirap talaga mag alaga ng IP pero sa isang banda, handa na rin ako dito. Isa pa, hindi rin naman ako sigurado kung kakagatin talaga ito ng mga tao. Siguro dapat ko na lang paghandaan na makuntento na sabihing ako ang nagpa uso ng “pakatas”.

No comments: